วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

กิจกรรมเส้นทางสีแดง ทวงความยุติธรรมให้วีรชน (30 พค.)


27 May 2012 at 17:21
ขอเชิญพี่น้องเสื้อแดงเสรีชนในกรุงเทพและปริมณฑลร่วมกันแสดงพลังคัดค้านร่างพรบ.ปรองดองที่เสนอโดยพล.อ.สนธิ บุญรัตกลิน ตั้งเวทีปราศัยและส่งตัวแทนเข้ายื่นหนังสือถึงประธานสภาผู้แทนราษฏรเพื่อเรียกร้องให้แก้ไขกฏหมายฉบับนี้ให้ดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องกับการสังหารประชาชนจากเหตุการณ์การชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยในปี 2553
 พลังของคนเสื้อแดงจะเปลี่ยนชะตาของประเทศ เราจะไม่ยอมให้ลูกหลานไทยถูกเข่นฆ่าอีกต่อไป !
พลังของคนเสื้อแดงจะเปลี่ยนชะตาของประเทศ เราจะไม่ยอมให้ลูกหลานไทยถูกเข่นฆ่าอีกต่อไป !

กำหนด : พุธ 30 พค. 2555

สถานที่ : บริเวณหน้าอาคารรัฐสภา

กำหนดการ :
ภาคเช้า    9.00 น. คนเสื้อแดงรวมตัวกันหน้าอาคารรัฐสภา ฟังการปราศัยจากคุณพลท เฉลิมแสน ลุงยิ้ม ตาสว่าง ฟอร์ด เส้นทางสีแดง จากนั้นส่งตัวแทนเข้ายื่นหนังสือถึงประธานสภาผู้แทนราษฏร
ภาคบ่าย   13.00 น. ฟังการปราศัยและกิจกรรมของแดงเสรีชน นิสิต นักศึกษา จนถึง 22.00 น.

แดงเสรีชนกลุ่มใดต้องการร่วมกิจกรรมนี้ ติดต่อ 081-5836964 (คุณฟอร์ด) / 084-9686911 (คุณพลท) / 088-1177522 (ลุงยิ้ม)

..........................................................................

(ร่างพรบ.ปรองดองที่เสนอโดยพล.อ.สนธิ บุญรัตกลินที่จะเข้าสภาในวันที่ 30 พค.)

ร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ พ.ศ….

มาตรา 1 พ.ร.บ. นี้เรียกว่า “พระราชบัญญัติว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ พ.ศ. ….”

มาตรา 2 พ.ร.บ. นี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

มาตรา 3 ให้บรรดาการกระทำใดๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับการชุมุมทางการเมือง หรือการแสดงออกทางการเมืองตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2548 จนถึงวันที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2554 หากมีการกระทำใดเป็นความผิดตามกฎหมาย ให้การกระทำนั้นไม่เป็นความผิดต่อไป และให้ผู้กระทำการนั้นพ้นจากการเป็นผู้กระทำความผิดและความรับผิดโดยสิ้นเชิง

การกระทำตามวรรคหนึ่งให้หมายความถึงการกระทำของบุคคล ดังต่อไปนี้
       (1) การกระทำทั้งหลายของบุคคลที่เกิดจากการชุมนุมทางการเมือง หรือการแสดงออกทางการเมือง ไม่ว่าจะเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายที่ห้ามการชุมนุม การกล่าววาจาหรือโฆษณาด้วยวิธีใดเพื่อเรียกร้องหรือให้มีการต่อต้านรัฐ การต่อสู้ขัดขืนการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ของรัฐ หรือการประท้วงด้วยวิธีใดๆอันเป็นการกระทบต่อร่างกายหรือทรัพย์สินของบุคคลอื่นซึ่งเป็นเหตุการณ์ต่อเนื่องจากการชุมนุมทางการเมืองหรือการแสดงออกทางการเมือง
       (2) การกระทำทั้งหลายของเจ้าหน้าที่ของรัฐหรือบุคคลใดๆ อันเกี่ยวเนื่องกับการป้องกันระงับหรือปราบปรามในเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง การแสดงออกทางการเมือง หรือการกระทำใดที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำดังกล่าว

มาตรา 4 เมื่อ พ.ร.บ. นี้มีผลใช้บังคับแล้ว ถ้าผู้กระทำการตามมาตรา 3 อยู่ในระหว่างการสอบสวนให้ผู้มีอำนาจสอบสวนระงับการสอบสวนผู้นั้น ถ้าอยู่ในระหว่างการฟ้องร้องให้พนักงานอัยการหรือองค์กรที่เกี่ยวข้องระงับการฟ้องหรือให้ถอนฟ้อง ถ้าผู้นั้นอยู่ในระหว่างการพิจารณาคดีให้ศาลมีคำสั่งจำหน่ายคดี ถ้าได้มีคำพิพากษาถึงที่สุดแล้ว ให้ถือว่าผู้นั้นไม่เคยต้องคำพิพากษาว่าได้กระทำความผิด ถ้าผู้นั้นรับโทษอยู่ให้การลงโทษนั้นสิ้นสุดลงและปล่อยตัวผู้นั้น  ฯลฯ

..........................................................................

ขอให้พี่น้องจำไว้ว่า

1. การปรองดองที่แท้จริงคือการทำกฏหมายให้เป็นกฏหมาย ลงโทษผู้สมควรลงโทษ ให้อภัยผู้สมควรให้อภัย และคืนความยุติธรรมให้กับผู้ตาย หากพ้นไปจากนี้ไม่ใช่การปรองดอง แต่จะเป็นการสร้างเงื่อนไขให้เกิดความขัดแย้งรอบใหม่ และต่อไปบ้านเมืองจะวุ่นวาย ไม่มีใครเกรงกลัวต่อกฏหมาย

2. หากไม่มีการแก้ไขมาตรา 3 (2) จะไม่มีใครถูกดำเนินคดีในการสังหารประชาชน และในอนาคตหากเกิดการชุมนุมทางการเมืองก็จะมีทหารออกมาปราบปรามสังหารประชาชนครั้งแล้วครั้งเล่า อาจจะเป็นตัวท่านเองหรือบุตรหลานที่ถูกยิงตายกลางถนนโดยไม่มีใครรับผิดชอบ

3. คนเสื้อแดงเป็นคนต่อสู้กับเผด็จการจนมีประชาธิปไตยในวันนี้ คนเสื้อแดงเป็นนายของรัฐบาล และสภามีหน้าที่ทำตามความต้องการของประชาชน

4. ใครที่หวังพึ่งศาลอาญาระหว่างประเทศ (ICC) กรุณาทราบด้วยว่า ICC  รับคำร้องกว่า 3,000 คดี มีเพียง 7 คดีที่อยู่ระหว่างการพิจารณา และมีเพียง 1 คดีเท่านั้นที่ตัดสินไปแล้ว ปกติการพิจารณาคดีใช้เวลา 20-30 ปี คนเสื้อแดงตายไปค่อนประเทศยังไม่ได้เห็นความยุติธรรมเลย

5. หากท่านต้องการการปรองดองจอมปลอมขอให้อยู่กับบ้าน แต่หากท่านไม่ลืมเพื่อนของท่านที่อุทิศชีวิต สละดวงตาเพื่อให้ได้ประชาธิปไตยในวันนี้ขอได้โปรดออกมาแสดงพลังของเสรีชนร่วมกัน

คนเสื้อแดงคือเจ้าของประเทศ และจะกำหนดชะตาของประเทศนี้ !





นักศึกษาถูกเผาทั้งเป็น 6 ตค.2519
นักศึกษาถูกเผาทั้งเป็น 6 ตค.2519


นักศึกษาถูกแขวนคอ 6 ตค.2519
นักศึกษาถูกแขวนคอ 6 ตค.2519

การล้อมปราบนักศึกษา 6 ตค.2519
การล้อมปราบนักศึกษา 6 ตค.2519

เหตุการณ์ 14 ตค.2516
เหตุการณ์ 14 ตค.2516

เหตุการณ์ 14 ตค. 2516
เหตุการณ์ 14 ตค. 2516

ในธรรมศาสตร์ 6 ตค. 2519
ในธรรมศาสตร์ 6 ตค. 2519

ในธรรมศาสตร์ 6 ตค. 2519
ในธรรมศาสตร์ 6 ตค. 2519


ให้สัมภาษณ์นักข่าว DNN ก่อนยื่นหนังสือถึงประธานสภาผู้แทนราษฏณ
ให้สัมภาษณ์นักข่าว DNN ก่อนยื่นหนังสือถึงประธานสภาผู้แทนราษฏณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น